Chuyển đến nội dung chính

bullet journal cho học sinh sinh viên | back to school

Chào mọi người. Rất vui được gặp lại mọi người trong blog ngày hôm nay. Chúng mình sẽ đến với một chủ đề mà rất lâu rồi mình không làm là bujo phù hợp cho học sinh sinh viên nhé. Mình từng có một blog về chủ đề này rồi nhưng mình đã sang một môi trường mới nên các layout đó mình thấy không còn phù hợp nữa. Mình đã dành nhiều thời gian để suy nghĩ xem bản thân thật sự cần ghi chép gì và nên sắp xếp layout như thế nào để thuận tiện nhất. Cá nhân mình nhận thấy bujo hiện tại của mình phù hợp với người có các dự án kéo dài nhiều ngày nên mọi người nếu thấy không ổn có thể thử thay đổi thành layout khác.

Mình chọn chủ đề những quả cà chua. Dạo này mình thích uống sinh tố cà chua và ăn các món có sốt cà chua lắm nên mình đưa những quả cà chua vào bujo. Màu được sử dụng là màu nước Thiên Long, bút Unipin 0.1, bút đen Thiên Long và bút brush Smart Kids. Chúng mình vào thôi nào!

1. Band score / bảng điểm:

Mình chia làm ba bảng. Bảng đầu tiên mình sẽ đánh số cho môn mình học trong học kỳ tới. Tổng cộng mình có 8 môn học. Bên cạnh là cột điểm 30%, 70% và điểm tổng kết mà mình mong muốn đạt được. Mình viết bằng viết chì để có thể chỉnh sửa do mình chưa học nên cũng không biết có khó hay không. Bên dưới là một chiếc bảng khác ghi số tín chỉ của môn đó và số điểm thực sự mà mình đạt được. Bảng màu xanh là bảng ghi điểm của các dự án được thực hiện trong học kỳ. Vì mình đã đánh số cho các môn rồi nên mình chỉ cần ghi số là biết tên môn.

2. Future log / lên kế hoạch tương lai:


Mình xem spread này trong video bullet journal student của todaywithjudy. Cách bài trí rất khác so với layout mình thường dùng. Mình bắt đầu từ ngày 24 vì đó là ngày mình quay lại trường học và kết thúc vào tháng 12. Màu mình tô viền là để đánh dấu tháng. Vì mình có nhiều dự án kéo dài nhiều ngày nên viết như thế này mình sẽ nhìn được tổng quan dự án đó kéo dài bao lâu, mình có dự án gần ngày đó không... Khi hết học kỳ nhìn lại chúng mình sẽ có một học kỳ thật rực rỡ đó.


3. key / ký hiệu:


Mình sử dụng color code/ký hiệu bằng màu sắc. Màu tím cho kỳ thi giữa kỳ, màu đỏ cho cuối kỳ, màu xanh lá cho những buổi kiểm tra mà giảng viên dặn, màu xanh biển là bài tập hoặc dự án, màu xanh dương là những buổi ôn tập do mình tự lên lịch. Ngoài ra có một vài ký hiệu tượng hình như ô vuông cho công việc, hình trònlà sự kiện và dấu chấm cho ghi chú. Completed là hoàn thành, in progress là mình đang làm dở dang, cancelled là hủy bỏ và forward là dời lại.

Mình để hình minh họa cách sử dụng cho mọi người dễ hiểu nhé. Mình kết hợp với bảng đánh số cho môn mình đang học. Ví dụ:

Số 2 màu xanh lá có nghĩa là môn hợp đồng sẽ có bài kiểm tra. Số 7 màu xanh dương là môn quản trị học có buổi ôn tập. Vì tên môn của mình rất dài nên mình đánh số để đỡ phải ghi nếu là các môn ở cấp 2 cấp 3 thì không cần đánh số đâu.

4. Contact / cách liên lạc:


Mình sẽ ghi chú cách liên lạc với giảng viên qua số điện thoại, email, facebook ở trang này. Như mọi người thấy thì nó trống rỗng do mình chưa đi học mà. Trang này rất lợi hại vì khi tự học, chúng mình hay nghĩ ra những điều chưa rõ và cần người giải đáp.

5. Timetable / thời gian biểu:


Vào học kỳ mới rồi thì chúng mình cần có một thời gian biểu mới phù hợp hơn là những ngày nghỉ hè đúng không? Đây là thời gian biểu của mình. Mình dựa trên thời gian học của trường và cả thời gian di chuyển đến trường cũng được mình tính vào. Lịch học của mình sáng chiều lung tung cả nên hôm nào học sáng thì mình sẽ tự học vào buổi chiều và ngược lại. Từ nhà mình đến trường mất khoảng 30 phút đi xe máy nên mình đã tính khoảng thời gian này vào thời gian trống luôn. Mình từng có thời khóa biểu chính xác từng phút nhưng mình thấy rất khó để thực hiện nên mình đã thiết kế thời khóa biểu mới có nhiều khoảng thời gian trống xen kẽ. Khi mình có việc đột xuất thì mình vẫn dư thời gian để làm.

6. assignment / theo dõi dự án:

Đây là trang mà mình sẽ ghi chú về dự án mình làm trong học kỳ. Các dự án này là bài tập về nhà cho nhóm hoặc cá nhân thực hiện. Vì mình cần nhiều ngày để làm nên mình nghĩ sẽ tốt hơn nếu có một trang tổng hợp cho từng dự án. Đại khái là mình có ngày bắt đầu, ngày nộp, ngày mình làm xong, bảng công việc và phần ghi chú. Mình sẽ cố gắng cải tiến nó hơn trong quá trình sử dụng layout này nhé.


7. monthly log / lên kế hoạch tháng:


Mình đã có blog viết về cách lên kế hoạch tháng rồi nha. Mọi người có thể đọc bài bullet journal tháng 8 năm 2020 | cozy day. Mình sẽ kẻ ô lịch của tháng đó. Cụ thể là vào cuối tháng bảy, mình sẽ vẽ lịch và trang trí cho lịch tháng tám. Khi có các sự kiện xảy ra trong tháng tám thì mình sẽ ghi chú vào đây.

8. daily log / lên kế hoạch hàng ngày:


Đây là nơi mình sẽ ghi công việc mỗi ngày cần hoàn thành. Mình có một góc riêng để theo dõi thực phẩm mà mình ăn để kiểm soát thói quen ăn uống của bản thân vì khi đi học lại sẽ có lúc mình phải ăn ngoài nên mình ghi chú lại. Mình còn có một ô riêng để ghi chú.



Chúc mọi người có một năm học mới thật vui và thành công nhé. Hẹn nhau gặp lại trong blog kế tiếp của series back to school 2020. Mình không làm trang thời khóa biểu vì thời khóa biểu của mình mỗi ngày mỗi khác rất lộn xộn nên mình xem thời khóa biểu trên điện thoại.

Dưới đây là vài dụng cụ mình dùng. Mình để hình cho các bạn dễ tìm mua:



Nhận xét

Mình viết về...

Hướng dẫn các nhịp và một số beat cơ bản của Pen Tapping

1-Các nhịp cơ bản:  Đầu tiên các bạn cần có bút còn về loại thì các bạn quen loại nào thì nên sử dụng loại ấy. Mình thì mình sử dụng bút jollee.  Do xem một số video về các nhịp của các anh chị rồi nên mình nghĩ thì đa số các nhịp 1,2,3 của mọi người sẽ giống nhau còn từ 4 trở đi thì mỗi người thường có một kiểu riêng. Còn mình thì mình học các nhịp của chị Suki Nguyễn  nên mình sẽ viết lại các nhịp đó.  -Nhịp 1: Gõ cổ tay phải.  -Nhịp 2: Gõ đầu bút. (phải)  -Nhịp 3: Gõ thân bút. (Nên gõ hết cả thân bút xuống mặt bàn)  -Nhịp 4: Gõ đầu bút bằng tay trái.   -Nhịp 5: Nhịp quẹt bút. (phải)  -Nhịp 6: Gõ vào cốc.   -Nhịp 7: Gõ cổ tay trái.  -Nhịp 8: Gõ thân bút bằng tay trái.  -Nhịp 9: Gõ đuôi bút bằng tay phải.  -Nhịp 0: Nhịp đuôi bút bằng tay trái. 2-Một số beat cơ bản:  Theo mình biết thì có beat một tay và beat hai tay. Mình nghĩ là các bạn nên tập beat một tay trước nên mình chỉ giới thiệu beat một tay thôi.  -Be

Thảo luận môn Pháp luật Thương mại hàng hóa và dịch vụ

 TM: thương mại LTM: Luật Thương mại năm 2005 Đ: Điều NĐ: nghị định HĐ: hợp đồng bt: bồi thường btth: bồi thường thiệt hại CHƯƠNG I Doanh nghiệp tư nhân/hộ kinh doanh hay chủ doanh nghiệp tư nhân/chủ hộ kinh doanh là thương nhân?  5. Trong những trường hợp nào LTM 2005 không được mặc nhiên áp dụng mà chỉ được áp dụng khi có thoả thuận trong hợp đồng? 1. Theo Khoản 3 điều 1 Luật TM: Hoạt động không nhằm mục đích sinh lợi của một bên trong giao dịch với thương nhân thực hiện trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong trường hợp bên thực hiện hoạt động không nhằm mục đích sinh lợi đó chọn áp dụng Luật này 2. Đối với những hoạt động thương mại thực hiện ngoài lãnh thổ Việt Nam (khi đó, Luật Thương mại không được đương nhiên áp dụng), nhưng nếu các bên thoả thuận chọn áp dụng Luật Thương mại Việt Nam hoặc chọn áp dụng luật nước ngoài, điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định áp dụng Luật Thương mại Việt Nam (khoản 2 Đ 1 LTM) 3. khoản 2 Đ 5: Các bên trong gia

Bài tập tình huống 9 | Luật Thuế

  Bài 1 - tình huống 9 Ông An và Ông Bình cùng góp vốn thành lập công ty kinh doanh giải trí Entertainment, theo đó, công ty Entertainment chuyên kinh doanh Karaoke, Vũ trường và sân golf. Để hỗ trợ cho hoạt động của mình, tại các điểm Karaoke, Vũ trường và sân Golf, Công ty có bán lẻ mặt hàng bia, rượu, thuốc lá cho khách hàng có yêu cầu. Ngoài ra để mở rộng hoạt động, công ty đã xin mở thêm dịch vụ kinh doanh trò chơi bằng máy jack pot và đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền đồng ý. Ngày 10/04/2019, vũ trường M đã nhập khẩu thêm 10 dàn máy Karaoke, 100 bộ gậy golf và 10 máy jackpot.  Hỏi: Xác định các hành vi làm phát sinh nghĩa vụ nộp thuế của Công ty Entertaiment? Các hành vi:  kinh doanh Karaoke, Vũ trường và sân golf (không tách riêng ra kinh doanh kara, kinh doanh vũ trường): thuế tndn, ko có thuế tncn, thuế… bán lẻ mặt hàng bia, rượu, thuốc lá: ko thuế xknk, ko thuế ttđb kinh doanh trò chơi bằng máy jack pot nhập khẩu thêm 10 dàn máy K

Trả lời câu hỏi cuối chương 3, 6, 7 | Chủ nghĩa xã hội khoa học

  Chương 3: Chủ nghĩa xã hội và thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội 1. Làm rõ quan niệm về chủ nghĩa xã hội với tư cách là một chế độ xã hội trên thực tế? Những điều kiện con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ? 1 ) Làm rõ quan niệm về chủ nghĩa xã hội với tư cách là một chế độ xã hội trên thực tế v   Chủ nghĩa xã hội - Giai đoạn đầu của hình thái kinh tế - xã hội cộng sản chủ nghĩa Các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác – Lênin phát hiện ra quy luật khách quan của quá trình biến chuyển cách mạng căn bản và khẳng định lịch sử xã hội loài người là lịch sử kế tiếp nhau của các hình thái kinh tế - xã hội phát triển từ thấp đến cao diễn ra như “một quá trình lịch sử - tự nhiên”. Lý luận về các hình thái kinh tế - xã hội do C.Mác và Ph.Ăngghen khởi xướng và được VILênin bổ sung, phát triển, cụ thể hoá trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước Nga Xô viết. Cho đến nay lý luận về hình thái kinh tế - xã hội vẫn giữ nguyên những giá trị có ý nghĩa về thế giới quan và phương pháp luận. Trước h

Câu hỏi ôn tập cuối chương | Quản trị học

  Chương I: Tổng quan về quản trị 1.       Có người nói rằng Giám đốc một nhà máy cơ khí phải giỏi về cơ khí hơn các kỹ sư trong nhà máy đó. Bạn có đồng ý với điều này không? Giải thích lý do. Đầu tiên, em khẳng định quan điểm của bản thân là: Giám đốc không nhất thiết phải là người giỏi nhất về cơ khí trong nhà máy. Xét về khía cạnh kinh tế học, kỹ sư và giám đốc là 2 chức vụ khác nhau có chuyên môn khác nhau: ·         Kỹ sư là người trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất ra một sản phẩm nào đó trong chuỗi sản xuất của xí nghiệp; là 1 kỹ sư giỏi, cần nghiên cứu, tìm hiểu để làm sao nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng của sản phẩm luôn luôn được nâng cao và đổi mới. ·         Giám đốc là người trực tiếp tham gia vào quá trình quản lý của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về việc quản lý, phân công trách nhiệm, vạch hướng đi cho công ty,  Ngoài ra, chúng ta phải xét đến trường hợp: Giám đốc một nhà máy cơ khí mà giỏi về cơ khí hơn kỹ sư thì quá hoàn hảo. Bởi như thế Giám

May / Might as well | Viết lại câu: Không còn lựa chọn nào khác ngoài

Lý thuyết: Khi nói về trường hợp không còn lựa chọn khác ngoài lựa chọn này, ta sử dụng cấu trúc May (hoặc Might) as well + Verb0 Các cấu trúc đồng nghĩa khác (bài tập dạng: Viết lại câu mang nghĩa tương đương): Have no choice but to Verb0 Have no alternative but to Verb0 Make no difference Đáp án ở cuối trang Đề : Finish the second sentence so that it has a similar meaning to the first one, beginning with the given words or phrases: 1. Although you are in charge, it doesn't give you the right to be rude. You may 2. Although I tried hard, I couldn't lift the suitcase. Try 3. It would be all the same if we gave up now. We might 4. It makes no difference if we call it off. We may 5. Although it's summer, the temperature is more like winter. It may 6. Is it necessary to drive Dr. Andrews to the airport. Must 7. Perhaps these are the keys. These 8. It's possible that we know the answer tomorr

Trắc nghiệm Quản trị học có đáp án

  1.    Vai trò của mục tiêu trong quản trị quyết định? A. Lượng hóa các mục đích hướng đến của nhà quản trị B. Là điểm xuất phát và là cơ sở của mọi tác động trong quản trị           C. Thước đo hoạt động của nhà quản trị     D. Tất cả đều đúng 2. Công nghệ mới 4.0 là yếu tố thuộc môi trường? A. Môi trường vĩ mô B. Môi trường đặc thù C. Môi trường vi mô D. Môi trường bên trong 3. Lý thuyết chú trọng đến yếu tố con người trong quản trị là? A. Lý thuyết định lượng         B. Lý thuyết tâm lý xã hội   C. Lý thuyết quản trị cổ điển            D. Lý thuyết kiểm tra 4. Cơ cấu tổ chức liên quan đến A. Mục tiêu của tổ chức B. Bản chất sở hữu C. Số lượng nhân viên hiện có D. Tất cả dều đúng 5. Kiểm soát chất lượng quản trị tổng thể cần tiến hành hình thức kiểm tra? A. Kiểm tra hiện hành                        B. Kiểm tra lường trước         C. Kiểm tra phản hồi             D. Tất cả đều sai 6. Nhà quản trị có trách nhiệm thay mặt cho mọi thành

Ôn tập nhận định và bài tập môn Luật WTO

  CHƯƠNG 3: CÁC NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI – WTO  CÂU HỎI NHẬN ĐỊNH ĐÚNG, SAI   1. Theo quy định của WTO, các quốc gia thành viên không được phép áp dụng các mức thuế xuất khẩu khác nhau lên hàng nhập khẩu tương tự có xuất xứ từ các thành viên WTO khác.  Nhận định SAI.  Các quốc gia thành viên  được phép áp dụng các mức thuế xuất khẩu khác nhau lên hàng nhập khẩu tương tự có xuất xứ từ các thành viên WTO khác khi thỏa mãn các điều kiện quy định tại khoản 5 Điều XXIV GATT để lập ra một liên minh quan thuế hay khu vực mậu dịch tự do giữa các lãnh thổ thành viên.  CSPL: khoản 5 Điều XXIV GATT.   2. Thành viên WTO không được phép áp thuế nhập khẩu vượt quá mức trần đã cam kết.  Nhận định SAI.  Một số trường hợp Thành viên WTO được phép áp thuế nhập khẩu vượt quá mức trần đã cam kết như quy định tại Điều II.2 GATT 1994.   3. Điều XX Hiệp định GATT 1994 chỉ ghi nhận ngoại lệ đối với nguyên tắc đối xử tối huệ quốc.  Nhận định SAI.  Ngoại lệ quy định tại Điều XX Hiệp